Dịch thuật: Chúc Long thánh thần tạo phúc vũ trụ

CHÚC LONG THÁNH THẦN TẠO PHÚC VŨ TRỤ

          Sau khi Bàn Cổ 盘古 mở mang trời đất, vũ trụ có sông hồ biển cả, mặt trời mặt trăng cùng tinh tú, nhưng một vấn đề mới lại xuất hiện. Mặt trời, mặt trăng như một đứa trẻ con bướng bỉnh, muốn xuất hiện khi nào thì xuất hiện, khi vui chơi cao hứng có lúc đến 3 ngày 3 đêm liền không ngủ, khi không vui thì không chịu ra khỏi cửa, ở lì trong nhà ngủ nướng. Cả thế giới hỗn loạn cực kì, không có trật tự quy tắc gì cả. Không phân biệt được Xuân Hạ Thu Đông, không phân biệt được ngày đêm. Lúc bấy giờ, vũ trụ lại xuất hiện một vị thần khổng lồ. Vị thần này cư trú trên núi Chương Vĩ 章尾 phía bắc Xích thuỷ 赤水, bên ngoài biển tây bắc, tên là Chúc Long 烛龙. Chúc Long thánh thần tướng mạo vô cùng kì lạ, đầu là mặt người, thân lại là một con rắn dài, mặt người thân rắn. Cặp mắt của Chúc Long dựng đứng như 2 quả trám, vô cùng sáng. Chỉ cần mở mắt, vũ trụ liền được chiếu sáng như ban ngày. Khi mắt nhắm lại, màn đêm buông trùm khắp mặt đất. Cứ như vậy Chúc Long lúc mở mắt lúc nhắm mắt , làm việc cho nhân loại không lúc nào ngơi nghỉ. Chúc Long thở một cái, mùa Hạ đến; thổi một cái, mặt đất được bao phủ bởi băng tuyết. Một năm bốn mùa có tiết tấu, có quy luật, một hô một hấp cứ tuần hoàn như thế, vận chuyển không ngừng.
          Chúc Long thánh thần không ăn uống gì, không biết sức lực của ông từ đâu tới, như vậy mà không biết mệt, không bao giờ nghỉ ngơi. Có lúc nhìn thấy người trên mặt đất gặp nạn, Chúc Long rơi lệ đồng tình. Nước mắt vừa đến nhân gian liền biến thành mưa, làm cho muôn vật trong vũ trụ phát triển tươi tốt.
          Chúc Long thánh thần không chỉ tạo phúc cho muôn vật trong vũ trụ, mà còn thường ngậm cây đuốc, ánh đuốc chiếu sáng khắp trời đất. Chúc Long đã dâng hiến không ngừng cho muôn vật trong vũ trụ một cách vô tư.

                                                             Huỳnh Chương Hưng
                                                             Quy Nhơn 23/5/2014

Nguyên tác Trung văn
CHÚC LONG THÁNH THẦN TẠO PHÚC VŨ TRỤ
烛龙圣神造福宇宙
Trong quyển
THANH THIẾU NIÊN TỐI HỈ HOAN ĐÍCH
THẦN THOẠI CỐ SỰ
青少年最喜欢的
神话故事
Tác giả: Ngô Cảnh Minh 吴景明
Diên Biên nhân dân xuất bản xã, 2002.
Previous Post Next Post