Dịch thuật: Trâu là con vật từ kì lân biến thành

 

TRÂU LÀ CON VẬT TỪ KÌ LÂN BIẾN THÀNH

          Ngày xưa trâu vốn là kì lân mà con gái của Ngọc Đế cưỡi. Nó thường xuống trần lén ăn hoa màu của con người. Một lần nọ, nó ăn hết một khoảnh hoa màu lớn, khi nông dân đánh, nó còn chống lại, cắn người. Răng của nó rất sắc, cắn chết người, nếm lấy máu tươi, từ đó nó không ăn hoa màu nữa mà mà chuyên ăn thịt người.

          Ngày nọ, có một nông dân đang đào đất, kì lân cưỡi mây từ trời xuống, miệng phun ra mây mù bao trùm lấy mặt đất, nó gầm vang đi đến ăn thịt người nông dân này. Anh nông dân rất dũng cảm, cầm lấy cây chĩa ba vừa chống lại vừa la lớn “cứu mạng”. Những nông đân đào đất quanh đó nghe thấy liền đến giúp, nó ăn không được anh nông dân, giận dữ tiếng gầm càng lớn, chấn động cả thiên cung.

          Thiên binh báo cáo với Ngọc Đế, Ngọc Đế đem thiên binh thiên tướng đến tra xét, thấy nó đang há miệng như muốn nuốt tươi anh nông dân. Ngọc Đế hét lên một tiếng:

          - Súc sinh to gan! Dám ăn người.

          Kì lân vội quỳ xuống xin tội. Ngọc Đế lấy chân đá vào hàm răng trên của nó, phạt nó cả đời không được ăn thịt, đồng thời lệnh cho thiên tướng dùng dao chẽ móng chân của nó, dùng đũa vót nhọn xuyên qua mũi, dùng chiếc vòng khoá mũi nó lại, bảo nông dân dắt nó đi cày.

          Nó bị chiếc vòng khoá mũi, hễ kéo thì đau, móng chân của nó bị chẽ làm hai, hễ thúc đi cũng đau. Từ đó nó thành trâu ngoan ngoãn kéo cày cho con người.

                                                                             Huỳnh Chương Hưng

                                                                             Quy Nhơn 09/02/2021

Nguồn

http://3g.sbkk8.com/gushihui/shenhuachuanshuo/70237.html

 

Previous Post Next Post